https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

ใบขับขี่ดิจิตอล ผ่านแอพฯมือถือ เริ่ม ม.ค.62 | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

ใบขับขี่ดิจิตอล ผ่านแอพฯมือถือ เริ่ม ม.ค.62

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
ใบขับขี่ดิจิตอล ผ่านแอพฯมือถือ เริ่ม ม.ค.62
อัปเดต: วันที่ 14 ก.ค. 63 เวลา 9:24 น.
เข้าชม: 2,480 ครั้ง

ข่าวดีที่ชาวผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน สามารถเพิ่มความสะดวกสบายไปอีกขั้น กับการใช้ใบขับขี่ดิจิตอลโฉมใหม่ โดยแสดงผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ และสามารถยื่น QR Code ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วเหมาะกับยุค 4.0 เพื่อป้องกันปัญหาการหลงลืมใบขับขี่ทั้งส่วนบุคคลและสาธารณะ โดยกรมการขนส่งทางบกหวังว่า “ใบขับขี่ดิจิตอล” จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชน ซึ่งจะเริ่มใช้ประมาณกลางเดือนมกราคม 2562 นี้

นับว่าเป็นอีกความสะดวกสบายของชาวเราที่ต้องขับรถใช้ถนนสัญจรไปมาทุกวันนี้เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ เพราะการที่เราจะต้องพกใบขับขี่ติดตัวอยู่เสมอ บางครั้งก็สิ่งที่เรามักหลงลืมกันบ่อยครั้ง แต่สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ปัจจุบันนี้กลายเป็นอีกหนึ่งอวัยยะที่สำคัญของเราไปแล้วนั้น อีกทั้งในยุค 4.0 ยุคที่เรานิยมใช้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายแล้ว ไอเดียของกรมการขนส่งทางบกเรื่องการนำ “ใบขับขี่ดิจิตอล” มาใช้ เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่เข้ากับยุคสมัยนี้ได้ดีทีเดียว

 

 


 

โดยกรมการขนส่งทางบกได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “ใบขับขี่ดิจิตอล” ซึ่งทุกท่านสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น DLT QR Licence เพียงแค่เราเชื่อมต่อข้อมูลจากใบขับขี่ที่ใช้อยู่ทุกวันเข้าไปในแอพพลิเคชั่นนี้ เมื่อไหร่ที่ก็ตามที่เราโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ เราสามารถยื่น QR Code ในแอพฯ ดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่สแกนได้เลย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่สแกนแล้วจะสามารถเห็นใบขับขี่ของเราได้เหมือนของจริงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และยังสามารถตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ “ใบขับขี่ดิจิตอล” บนแอพพลิเคชั่น DLT QR Licence ยังสามารถตรวจสอบใบสั่งที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ระบบแสดงตำแหน่งของผู้ใช้ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน และสามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ถือใบขับขี่ เช่น กรุ๊ปเลือด, ประวัติการแพ้ยา, โรคประจำตัว และสิทธิการรักษาพยาบาลได้อีกด้วย

ซึ่งการนำใบขับขี่อัจฉริยะในรูปแบบนี้มาใช้นั้น ในช่วงแรกจะเปิดให้ใช้ควบคู่ไปกับใบขับขี่รูปแบบเดิมไปก่อนนั่นเองครับ เมื่อระบบพร้อมเสร็จสรรพเมื่อไหร่แล้ว ใครที่สะดวกใช้ใบขับขี่ดิจิตอลมากกว่า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที นับว่าเป็นความต้องการของหน่วยงานรัฐ และกรมการขนส่งทางบกที่มีเป้าหมายให้คนไทยไม่ต้องพกใบขับขี่ติดตัวให้ยุ่งยากอีกต่อไป

สำหรับ “ใบขับขี่ดิจิตอล” ที่กล่าวมานี้ ทางกรมการขนส่งทางบกจะเริ่มให้ใช้คู่ขนานกับใบขับขี่ปกติช่วงกลางเดือนมกราคม 2562 โดยให้ประชาชนโหลดแอพพลิเคชั่น DLT QR Licence ซึ่งรองรับการทำงานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android ที่ Play Store และ iOS ที่ App Store เพื่อเข้าระบบได้เลย ทางเราอยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ โหลดมาลองใช้กันเยอะ ๆ นะครับ นับว่าเป็นความสะดวกสบายอีกขั้น ไม่ต้องพกใบขับขี่ให้ยุ่งยาก แค่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสักเครื่องก็เอาอยู่แล้วเทคโนโลยีทุกวันนี้

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48