https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

ขับรถถอดรองเท้า ผิดกฎหมายหรือไม่ | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

ขับรถถอดรองเท้า ผิดกฎหมายหรือไม่

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
ขับรถถอดรองเท้า ผิดกฎหมายหรือไม่
อัปเดต: วันที่ 1 ก.พ. 64 เวลา 10:06 น.
เข้าชม: 1,959 ครั้ง

พอเห็นข่าวนี้ !!! เกี่ยวกับการขับรถถอดรองเท้าที่ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและมีโทษปรับสูงสุดถึง 5,000 บาท วันนี้โอ๊ด-อาร์ต จะมาคลายข้อสงสัยให้ครับ หากเป็นความจริง ก็น่าคิดนะครับ ว่าใครจะตรวจเท้าตอนเราขับรถกันละนี่ ??? 
    

การขับรถถอดรองเท้าอาจเป็นสิ่งที่หลายๆ คนที่ขับรถถนัด แต่ทราบหรือไม่ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายครับ มีโทรปรับสูงสุดถึง 5,000 บาท สำหรับบุคคลที่กฎหมายระบุไว้ว่าต้องขับรถโดยสวมรองเท้าเสมอๆ นั้น คือ ผู้ขับรถยนต์สาธารณะ, รถยนต์บริการธุรกิจ, รถยนต์บริการทัศนาจร และรถจักรยานยนต์รับจ้างครับ ผู้ที่ประกอบอาชีพให้บริการด้านขนส่งทั้งหลาย คือ รถแท็กซี่, รถรับจ้าง วินมอเตอร์ไซค์ บุคคลเหล่านี้จะต้องสวมรองเท้าในขณะให้บริการอยู่ตลอด

 

โดย พ.ร.บ. ขนส่งทางบก มาตรา 102(1) และกฎกระทรวง พ.ศ. 2555 ระบุว่า “ในขณะขับรถรับจ้าง รถยนต์สาธารณะ ผู้ขับขี่ต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยรัดกุม และสวมใส่รองเท้าหุ้มส้นหรือหุ้มข้อ หากฝ่าฝืนจะถูกระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามมาตรา 127”
    ซึ่งไม่เกี่ยวกับบุคคลธรรมดา หากเราไม่ใช่ผู้ที่ให้บริการด้านขนส่ง ก็ถอดรองเท้าขับรถได้ตามปกติแต่อย่างไรก็ตามการถอดรองเท้าขณะขับรถก็ควรระวังไม่ให้รองเท้าไหลลื่นเข้าไปขัดอยู่ใต้แป้นเบรกหรือคันเร่ง ซึ่งอาจส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยนะครับผม

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48