https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

รถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ เลือกแบบไหนดี | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

รถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ เลือกแบบไหนดี

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
รถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ เลือกแบบไหนดี
อัปเดต: วันที่ 30 มี.ค. 66 เวลา 0:21 น.
เข้าชม: 10,476 ครั้ง

ในการซื้อรถคันใหม่นอกจากจะต้องเลือกยี่ห้อ รุ่น และสีให้ตรงกับความชอบของเราแล้ว ยังมีคำถามที่ตามมาด้วยว่าควรเลือกรถขับเคลื่อน 4 ล้อหรือขับเคลื่อน 2 ล้อดี ซึ่งก่อนจะเลือกก็ต้องมาพิจารณาก่อนว่ารถยนต์แบบไหนเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของเรามากที่สุด เพื่อให้ได้รถที่มีประสิทธิภาพและสมรรถภาพตรงความต้องการที่สุด ซึ่งวันนี้ เกร็ดความรู้จากโตโยต้า ลีสซิ่ง จะพาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน


    รถขับเคลื่อน 2 ล้อ 
รถขับเคลื่อน 2 ล้อเหมาะกับการใช้งานแบบอเนกประสงค์และการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการใช้งานสำหรับรถบ้านและครอบครัว เน้นความกว้างและโปร่งสบายของห้องโดยสาร มีช่วงล่างยกสูง สามารถเดินทางได้สะดวกสบายทั้งระยะใกล้และไกล นอกจากนี้ยังใช้งานด้านการลุยน้ำหรือทางที่ขรุขระได้บ้าง แต่จะเน้นการเดินทางบนนทางเรียบและการเดินทางในเมืองเป็นหลัก

 

รถขับเคลื่อน 4 ล้อ 
รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมาะกับการใช้งานที่มีความท้าทายมากขึ้น เช่น การเดินทางในเส้นทางที่สมบุกสมบัน ขึ้นเขาลงห้วย ตะลุยป่า หรือคนที่ต้องเดินทางบนถนนลูกรังและทางที่เป็นหลุมบ่อบ่อย ๆ เนื่องจากสมรรถนะของรถขับเคลื่อน 4 ล้อจะออกแบบมาให้เหมาะกับความสมบุกสมบันอย่างการใช้งานในไร่ นา สวน เน้นความลุยมากกว่าการเดินทางในเมืองทั่วไปแบบรถขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ก็จะกินน้ำมันและสิ้นเปลืองพลังงานมากกว่าเช่นกัน


จากความแตกต่างที่กล่าวมาข้างต้นหลายคนอาจคิดว่าเพิ่มงบประมาณเพื่อเลือกรถขับเคลื่อน 4 ล้อไปเลยดีกว่าไหม เพื่อให้รองรับการใช้งานในอนาคตที่อาจต้องขับรถทางไกล ขับรถเที่ยว หรือเพื่อให้รองรับการเดินทางที่หลากหลายกว่า ซึ่งประเด็นนี้ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนและมองถึงความคุ้มค่าในการใช้งานกับงบประมาณที่ต้องจ่ายไปด้วย


หากการใช้งานทั่วไปอยู่แค่ในเมืองหรือถ้าต้องการท่องเที่ยวแล้วเน้นขับทางเรียบหรือขับบนนถนนเป็นหลักก็อาจไม่ต้องเพิ่มงบซื้อรถขับเคลื่อน 4 ล้อที่เปลืองทั้งค่าส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นและกินน้ำมันมากกว่า แต่ใช้งานรถขับเคลื่อน 2 ล้อก็เพียงพอ ดีกว่าจ่ายแพงแล้วใช้งานไม่คุ้มกับสมรรถนะของรถขับเคลื่อน 4 ล้อหรือใช้งานเส้นทางสมบุกสมบันแบบนับครั้งได้


อย่างไรก็ตามเรื่องของการเลือกว่าจะใช้งานรถขับเคลื่อน 4 ล้อหรือรถขับเคลื่อน 2 ล้อนั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละคน สิ่งสำคัญคือต้องมองรูปแบบการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และความชอบของผู้ขับขี่เป็นหลัก เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกรถที่เหมาะสมมากที่สุด

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48