https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

6 ระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยในรถหรูที่คุณสามารถซื้อเองได้ | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

6 ระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยในรถหรูที่คุณสามารถซื้อเองได้

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
6 ระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยในรถหรูที่คุณสามารถซื้อเองได้
อัปเดต: วันที่ 12 เม.ย. 62 เวลา 16:39 น.
เข้าชม: 2,541 ครั้ง

ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีราคามากกว่า 8 แสนบาทขึ้นไป หรือเป็นตัวท็อปของรถยนต์ในแต่ละรุ่น คุณจะเห็นได้ว่ารถยนต์เหล่านั้นมีระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยเป็นออฟชั่นเสริมติดมากับตัวรถด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่มีระบบความปลอดภัยเสริมในรถของคุณละก็ไม่ต้องเสียใจ หรือทุ่มเงินเพื่อซื้อคันใหม่ก็ได้ครับ ในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 6 ระบบความปลอดภัยที่คุณสามารถซื้อมาติดตั้งเองได้

1. ระบบกล้องมองหลัง

ต้องบอกเลยว่ากล้องมองหลังเป็นระบบที่ได้รับความนิยมและมีในรถยนต์รุ่นใหม่แทบทุกรุ่นเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่ไม่มี คุณสามารถซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ โดยปัจจุบันกล้องมองหลังราคาอยู่ที่ประมาณ 200 บาท หรือใครที่ต้องการซื้อพร้อมหน้าจอแสดงผลในงบประมาณไม่เกิน 2,000 บาทได้เช่นกัน

2. ระบบวัดแรงดันลมยาง

คุณอาจจะเห็นระบบวัดแรงดันลมยางในรถหรูระดับหลักล้านขึ้นไป ซึ่งรถยนต์ของคุณก็สามารถติดตั้งได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันมีชุดตรวจสอบความดันลมยางแบบติดตั้งภายหลังให้เลือกมากมาย โดยติดตั้งเซ็นเซอร์ไร้สายไว้กับล้อทั้ง 4 ข้าง ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณมาที่เครื่องรับภายในรถ ซึ่งจะแสดงข้อมูลความดันลมยางแบบเรียลไทม์ ช่วยเตือนหากล้อใดล้อหนึ่งมีความดันผิดไป ในราคาไม่เกิน 2,000 บาท

3. ระบบเซ็นเซอร์ถอยหลัง

เซ็นเซอร์ถอยหลังช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการจอดรถ ปัจจุบันคุณสามารถหาซื้อมาติดตั้งในราคาที่ไม่แพง ซึ่งมีทั้งระบบเซ็นเซอร์ 2 จุด และ 4 จุด โดยราคาเริ่มตั้งแต่ 400 จนไปหลักพันบาทขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือก

4. ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ

คุณสามารถติดตั้งระบบไฟหน้าอัตโนมัติที่ช่วยในการขับรถเข้าที่มืดฉับพลันเสริมภายหลังได้ แต่ว่าควรเลือกยี่ห้อหรือร้านที่ไว้ใจได้ เพราะฟังก์ชันเหล่านี้จำเป็นต้องพ่วงสายไฟเข้ากับตัวรถ จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ การใช้งานที่ยาวนานและไม่รบกวนระบบอื่น ๆ ของรถยนต์ โดยสามารถหาซื้อได้ในราคาตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป

5. ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติสามารถติดตั้งเซ็นเซอร์ที่อาจพ่วงมากับระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ หรือแม้แต่กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติได้เลย โดยที่คุณไม่ต้องมานั่งปรับก้านที่ปัดน้ำฝนตลอดเวลา ซึ่งราคาของที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติรุ่นที่มีคุณภาพสูงอยู่ที่ราว ๆ 5,000 บาท

6. ระบบติดตามรถด้วยสัญญาณ GPS

แม้ว่าในบ้านเราจะยังไม่ค่อยมีการติด Tracking GPS ในรถสักเท่าไหร่ แต่คุณสามารถซื้อมาติดตั้งเพิ่มได้ เพื่อแจ้งตำแหน่งรถยนต์ของคุณ และป้องกันรถหายได้ โดยราคาที่วางขายทั้งในอินเตอร์เน็ตและร้านอุปกรณ์รถมีตั้งแต่ 500 – 700 บาท ไปจนถึงหลักพันบาทก็มี

ระบบช่วยเพิ่มความปลอดภัยทั้ง 6 ระบบที่กล่าวมานี้ แม้จะมีในรถยนต์รุ่นใหม่หรือรถยนต์ระดับหลักล้านบาท แต่คุณสามารถซื้อมาติดตั้งให้กับรถของคุณได้เช่นกัน โดยราคาก็ถือได้ว่าสบายกระเป๋าไม่ต้องออกรถใหม่ก็ได้  

 

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48