https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

กุญแจสมาร์ทคีย์เสี่ยงรถหายในเวลาไม่ถึง 20 วินาที | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

กุญแจสมาร์ทคีย์เสี่ยงรถหายในเวลาไม่ถึง 20 วินาที

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
กุญแจสมาร์ทคีย์เสี่ยงรถหายในเวลาไม่ถึง 20 วินาที
อัปเดต: วันที่ 1 ม.ค. 13 เวลา 14:51 น.
เข้าชม: 2,105 ครั้ง

การขับขี่รถยนต์ในสมัยนี้มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราหลายสิ่งหลายอย่าง รวมไปถึงกุญแจสมาร์ทคีย์ เพราะเราสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องเสียบกุญแจ กลายเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดความยุ่งยากและกลายเป็นที่นิยมอย่างมากเลยทีเดียว แต่ทว่า กุญแจสมาร์ทคีย์ก็ไม่ได้มีความปลอดภัยอย่าง 100 % เสมอไป เพราะในต่างประเทศมีงานวิจัยออกมาแล้วว่า กุญแจสมาร์ทคีย์มีความเสี่ยงที่ทำให้ถูกโจรกรรมได้ในเวลาไม่กี่วินาที

คุณต้องเข้าใจฟังก์ชันของกุญแจสมาร์ทคีย์ก่อนว่ามีคุณสมบัติและประโยชน์อย่างไร โดยจะมีการส่งสัญญาณระยะใกล้ (ประมาณ 1-3 เมตร) ระหว่างกุญแจและตัวรถ โดยผู้ขับขี่สามารถเก็บกุญแจไว้ในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าสะพายได้ เมื่อดึงที่จับประตูด้านนอกออก จะเป็นการสั่งปลดล็อกตัวรถ ให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าไปนั่งในรถได้ จากนั้น หากกล่องสัญญาณของตัวรถพบว่ามีกุญแจอยู่ภายในรถ ผู้ขับขี่ก็จะสามารถกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วขับออกไปได้ทันที

ทางสถาบัน ADAC แห่งเยอรมนีได้ออกมาเปิดเผยงานวิจัย โดยนำรถยนต์ที่ใช้กุญแจแบบสมาร์ทคีย์จำนวน 230 คัน จากทั้งหมด 237 คัน ใช้วิธีการหลอกว่ามีกุญแจอยู่ใกล้ตัวรถด้วยกล่องรีเลย์ขนาดเล็กที่สามารถกระจายสัญญาณจากกุญแจตัวจริง (ที่อยู่ในบ้าน) มายังตัวรถ ทำให้หัวขโมยสามารถเข้าไปนั่งในรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ขับรถออกไปอย่างหน้าตาเฉย ซึ่งรถยนต์ในจำนวนนั้นมีทั้ง Ford Fiesta, Ford Focus, Volkswagen Golf และ Nissan Qashqai ล้วนแต่เป็น
รถขายดีในสหราชอาณาจักร โดยยังระบุด้วยว่า ในประเทศอังกฤษและเวลส์มีสถิติโจรกรรมรถยนต์เกิดขึ้นเฉลี่ยทุก 7 นาที ซึ่งแต่ละครั้งจะใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 18 วินาทีเท่านั้น ด้วยเทคนิคการโจรกรรมที่กล่าวไปข้างต้น และอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาได้ตามออนไลน์ทั่วไปอีกด้วย

เห็นงานวิจัยออกมาแบบนี้ เรียกได้ว่าหัวขโมยในยุคสมัยนี้ก็ใช้เวลาในการโจรกรรมแทบไม่ถึง 20 วินาทีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าบ้านเราอาจจะยังไม่มีวิธีการขโมยดังกล่าวข้างต้น แต่เราก็ไม่ควรประมาท หาวิธีการป้องกันรถหาย ซึ่งการล็อกรถมากกว่า 2 ที่ ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48