https://www.high-endrolex.com/48

https://www.high-endrolex.com/48

รถเสียบนทางด่วน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

รถเสียบนทางด่วน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

โดย โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์
แชร์
Share to Line
Share to Twitter Share to Facebook
รถเสียบนทางด่วน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด
อัปเดต: วันที่ 1 ม.ค. 13 เวลา 8:08 น.
เข้าชม: 1,975 ครั้ง

เมื่อรถเสียบนทางด่วน มอเตอร์เวย์หรือทางหลวงควรทำอย่างไร ให้ปลอดภัยที่สุด

ช่วงนี้เราอาจจะได้ยินข่าวการเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ทางหลวง และมอเตอร์เวย์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสาเหตุใหญ่ ๆ เกิดจากการที่มีรถเสียจอดอยู่นั่นเอง หลาย ๆ เหตุการณ์ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แล้วถ้าหากเหตุการณ์รถเสียนี้เกิดขึ้นกับตัวเราในขณะที่เรากำลังเดินทางบนถนนเส้นทางเหล่านี้ล่ะ การปฏิบัติเบื้องต้นเพื่อให้เราปลอดภัยจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น จะมีอะไรนั้น เราไปดูพร้อม ๆ เลย

1. จอดรถไหล่ทาง พร้อมเปิดไฟฉุกเฉิน

ไม่ว่ารถของเราจะเกิดอาการขัดข้องในเลนไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือการควบคุมรถ และนำรถไปจอดชิดไหล่ทางให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้กีดขวางเส้นทางจราจร พร้อมกับเปิดไฟฉุกเฉิน

2. ออกจากรถ และไม่เปิดประตูด้านคนขับ

ไม่ควรนั่งอยู่ในรถ และต้องออกไปจากตัวรถ หรือชิดไหล่ทาง ในระยะที่เราสามารถมองเห็นรถยนต์คันอื่นที่ขับมาตามเลนได้อย่างชัดเจน เผื่อเรามองเห็นสถานการณ์ที่ไม่ชอบมาพากล หรือสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ของเรา จะได้เตรียมตัวหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และที่สำคัญต้องไม่เปิดประตูคนขับ หรือด้านขวาของตัวรถทิ้งไว้ เพื่อป้องกันการเฉี่ยวชน โดยที่รถขับควรลงประตูด้านซ้ายมือเพื่อความปลอดภัย

3. วางเครื่องหมายสามเหลี่ยม ในระยะ 50 เมตร

การวางเครื่องหมายสามเหลี่ยม ควรวางไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ ในระยะ 50 เมตรเป็นอย่างน้อย เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ สามารถมองเห็น และหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และที่สำคัญไม่ควรใช้กิ่งไม้ หรือยางรถยนต์ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น โดยเฉพาะเวลากลางคืน

4. โทรหาประกัน หรือสายด่วนการทางพิเศษฯ ทันที

หากเราทำประกันที่มีความคุ้มครองในส่วนนี้ไว้ สามารถติดต่อประกันของเราได้เลยครับ หรือสามารถโทรไปยังสายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เบอร์ 1543 ทางหลวงและมอเตอร์เวย์ โทร. 1586 และโทลเวย์ โทร. 1233 ได้เลย เพื่อติดต่อให้มาช่วยเคลื่อนย้ายรถได้เลย

นี่ก็คือวิธีการปฏิบัติตัวเบื้องต้นหากเกิดรถเสียบนทางด่วน ทางหลวง และมอเตอร์เวย์ ซึ่งสิ่งที่สำคัญนอกจากที่กล่าวข้างต้น ก็คือการรวบรวมสติและมีสมาธินั่นเอง เมื่อเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คุณจะต้องประเมินสถานการณ์เรื่องความปลอดภัยของตัวเราเองเป็นสิ่งแรก ที่สำคัญควรตรวจสอบสภาพรถยนต์คู่ใจของคุณบ่อย ๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

รถบ้านมือสองรุ่นแนะนำ
บทความล่าสุด

สู้ทุกคัน ดันทุกเคส | โอ๊ด-อาร์ต โฮมคาร์

เลขที่ 249 หมู่ 5 ถ.ข้าวหลาม ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง ชลบุรี 20130 เปิดแผนที่นำทาง
โทร: 094-999-1941   ไลน์: @OatArtHomeCar

https://www.high-endrolex.com/48